Biên chế của Văn phòng Quốc hội được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2018

Xin chào, tôi tên Mỹ Hạnh sinh sống và làm việc tại Tiền Giang. Vừa qua khi xem trên TV tôi có thấy Quốc hội họp rất nhiều về những vấn đề trọng tâm của Đất nước. Do đó, mà tôi có tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của văn phòng Quốc hội để đáp ứng nhu cầu hiểu biết. Tuy nhiên, kiến thức có hạn nên nhờ sự hỗ trợ từ Ban biên tập, cụ thể: Biên chế của Văn phòng Quốc hội được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn!
Mỹ Hạnh (my_hanh123**@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, biên chế được quy định như sau:

      Biên chế của Văn phòng Quốc hội do Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định.

      Hàng năm Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban của Quốc hội và Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội dự kiến biên chế vụ trực tiếp giúp việc của mình; Văn phòng Quốc hội tổng hợp dự kiến biên chế chung trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về biên chế của Văn phòng Quốc hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11. Mong là những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11 Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn