Bộ đội xuất ngũ có quyền lợi gì khi dự thi cán bộ công chức cấp xã?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/05/2019

Tôi là bộ đội xuất ngũ vừa hoàn thành Nghĩa vụ quân sự được hai tháng nay muốn đăng kí tham dự kì thi dự tuyển công chức cấp xã tại địa phương, tôi muốn hỏi mình có được hưởng quyền lợi gì của bộ đội phục viên không?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 25/06/2019) quy định kì thi tuyển công chức cấp xã được thực hiện theo 2 vòng thi:

      - Vòng 1: Thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên máy vi tính. Trường hợp ủy ban nhân dân cấp huyện không có điều kiện tổ chức thi trên máy vi tính thì thi trắc nghiệm trên giấy.

      - Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

      Căn cứ Khoản 2 điều 1 Nghị định 34/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 25/06/2019) quy định như sau:

      - Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ: được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng.

      - Như vậy vì bạn là người vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên bạn là đối tượng được ưu tiên trong tuyển dụng cán bộ công chức cấp xã, nếu bạn lọt được vào vòng hai bạn sẽ được cộng 2.5 điểm vào kết quả bài thi của mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn