Bộ Ngoại giao, Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội thỏa thuận thế nào về danh nghĩa chuyển thăm cấp cao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/04/2022

Bộ Ngoại giao và Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội thỏa thuận thế nào về danh nghĩa chuyển thăm cấp cao? Mong được giải đáp theo quy định mới.

    • Bộ Ngoại giao thỏa thuận thế nào về danh nghĩa chuyển thăm cấp cao?

      Căn cứ theo Điều 5 Nghị định 18/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('7B001', '362472');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 18/2022/NĐ-CP quy định về danh nghĩa các chuyến thăm cấp cao như sau:

      1. Bộ Ngoại giao thỏa thuận với nước khách về danh nghĩa từng chuyến thăm của Nguyên thủ quốc gia, Nguyên thủ quốc gia đồng thời là Người đứng đầu Đảng cầm quyền, Người đứng đầu Chính phủ, Phó Nguyên thủ quốc gia, Phó Nguyên thủ quốc gia đồng thời là lãnh đạo Đảng cầm quyền, cấp phó của Người đứng đầu Chính phủ:

      a) Nguyên thủ quốc gia thực hiện chuyến thăm theo một trong các danh nghĩa: thăm cấp nhà nước, thăm chính thức, thăm nội bộ và thăm cá nhân; Phó Nguyên thủ quốc gia thực hiện chuyến thăm theo một trong các danh nghĩa: thăm chính thức, thăm làm việc, thăm nội bộ và thăm cá nhân;

      Danh nghĩa thăm cấp nhà nước chỉ áp dụng cho Nguyên thủ quốc gia, Nguyên thủ quốc gia đồng thời là Người đứng đầu Đảng cầm quyền nước khách thăm Việt Nam;

      Một năm tổ chức đón không quá 03 đoàn thăm cấp nhà nước. Bộ Ngoại giao thống nhất với Bộ Ngoại giao nước khách về chương trình chuyến thăm từ 03 đến 06 tháng trước khi diễn ra chuyến thăm;

      b) Người đứng đầu Chính phủ, cấp phó của Người đứng đầu Chính phủ nước khách thực hiện chuyến thăm theo một trong các danh nghĩa: thăm chính thức, thăm làm việc, thăm nội bộ và thăm cá nhân.

      Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội thỏa thuận thế nào về danh nghĩa chuyển thăm cấp cao?

      Theo Khoản 2 Điều 5 Nghị định 18/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('7B001', '362472');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 18/2022/NĐ-CP quy định về thỏa thuận của Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội về danh nghĩa các chuyến thăm cấp cao như sau:

      2. Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội thỏa thuận với nước khách về danh nghĩa từng chuyến thăm của Người đứng đầu Nghị viện nước khách, cấp phó của Người đứng đầu Nghị viện nước khách theo một trong các danh nghĩa: thăm chính thức, thăm làm việc, thăm nội bộ và thăm cá nhân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn