Bổ nhiệm vào ngạch khi công chức thi đậu kỳ thi nâng ngạch được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/01/2021

Liên quan đến việc nâng ngạch của công chức. Cho hỏi: Theo quy định thì việc bổ nhiệm vào ngạch khi công chức thi đậu kỳ thi nâng ngạch được quy định ra sao?

    • Bổ nhiệm vào ngạch khi công chức thi đậu kỳ thi nâng ngạch được quy định tại Điều 40 Nghị định 138/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6FF2E', '334832');" target='_blank'>Điều 40 Nghị định 138/2020/NĐ-CP. Cụ thể:

      - Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày nhận được danh sách công chức trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch, người đứng đầu cơ quan quản lý công chức ra quyết định bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với công chức trúng tuyển theo quy định:

      + Đối với ngạch chuyên viên cao cấp hoặc tương đương:

      Người đứng đầu cơ quan quản lý công chức ra quyết định bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với công chức trúng tuyển sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ (đối với các cơ quan nhà nước) hoặc Ban Tổ chức Trung ương (đối với các cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội).

      + Đối với ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương, ngạch chuyên viên hoặc tương đương, ngạch cán sự hoặc tương đương:

      Người đứng đầu cơ quan quản lý công chức quyết định theo thẩm quyền hoặc phân cấp việc quyết định bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với công chức trúng tuyển kỳ nâng ngạch.

      - Việc xếp lương ở ngạch mới bổ nhiệm thực hiện theo quy định hiện hành.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn