Bổ sung chức danh lãnh đạo đảng, chính quyền cấp tỉnh và cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2018

Bổ sung chức danh lãnh đạo đảng, chính quyền cấp tỉnh và cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương quy định ra sao?  Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hoàng Anh, hiện tôi đang tìm hiểu quy định về  phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ trong các cơ quan đảng. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Bổ sung chức danh lãnh đạo đảng, chính quyền cấp tỉnh và cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương quy định ra sao? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

    • Bổ sung chức danh lãnh đạo đảng, chính quyền cấp tỉnh và cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương quy định tại Điều 15 Quy định 105-QĐ/TW năm 2017' onclick="vbclick('5A698', '248443');" target='_blank'>Điều 15 Quy định 105-QĐ/TW năm 2017 về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, như sau:

      1- Khi cần bổ sung cấp ủy viên, ủy viên ban cán sự đảng, đảng đoàn còn thiếu so với số lượng mà đại hội quyết định hoặc trong khung số lượng do Trung ương quy định, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, ban cán sự đảng, đảng đoàn chủ động làm quy trình giới thiệu nhân sự và báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, chỉ định; không phải báo cáo xin chủ trương.

      Đối với những đồng chí đã được đại hội giới thiệu vào danh sách bầu cử cấp ủy, nhưng kết quả đạt không quá 50% số phiếu bầu thì việc xem xét bổ sung vào cấp ủy cần đánh giá, cân nhắc kỹ về uy tín, năng lực, cơ cấu cụ thể và chỉ thực hiện sau đại hội ít nhất là 12 tháng.

      2- Đối với kiện toàn, bổ sung các chức danh bí thư, phó bí thư, chủ tịch hội đồng nhân dân, chủ tịch Ủy ban nhân dân, thì ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy phải báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin chủ trương và dự kiến nguồn nhân sự trước khi thực hiện quy trình nhân sự.

      3- Đối với nhân sự được giới thiệu để bầu vào ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy; bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thì ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy phải xin ý kiến thẩm định của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Trung ương Đảng trước khi giới thiệu để tỉnh ủy, thành ủy hoặc hội đồng nhân dân bầu và báo cáo cấp có thẩm quyền chuẩn y hoặc phê chuẩn kết quả bầu cử.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về bổ sung chức danh lãnh đạo đảng, chính quyền cấp tỉnh và cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quy định 105-QĐ/TW năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn