Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp khách nước ngoài như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2018

Việc tiếp khách nước ngoài của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định ra sao? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về hoạt động của các bộ, ngành trong tổ chức bộ máy nhà nước để bổ sung thêm kiến thức. Em được biết, các cuộc gặp gỡ, đón tiếp các đoàn khách trong nước của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra theo quy trình khá chặt chẽ. Vậy đối với các cuộc gặp gỡ, tiếp các đoàn khách nước ngoài của Bộ thì được tổ chức như thế nào? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Rất mong Ban biên tập trả lời giúp em. Cảm ơn các anh chị rất nhiều! Võ Thùy Trang (trangvo***@gmail.com)

    • Việc tiếp khách nước ngoài của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 46 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau:

      1. Đối với các đoàn khách quốc tế đến theo chương trình đón tiếp của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ mà có phân công Lãnh đạo Bộ đón tiếp, Vụ Hợp tác quốc tế có nhiệm vụ liên hệ với cơ quan đề nghị tiếp để bố trí nghi thức, chương trình tiếp. Đối với các buổi tiếp khách, làm việc đã đưa vào lịch làm việc, Vụ Hợp tác quốc tế có nhiệm vụ báo cáo Lãnh đạo Bộ được phân công tiếp khách ít nhất 01 ngày làm việc trước khi tiếp.

      2. Các cuộc đón, tiếp và làm việc chính thức với các đoàn khách nước ngoài theo lời mời của Bộ trưởng hoặc theo đề nghị của khách đã được Bộ trưởng đồng ý, các cuộc tiếp xã giao của Lãnh đạo Bộ đến làm việc theo kế hoạch và chương trình được thực hiện theo các Quy định về hoạt động hợp tác quốc tế của Bộ.

      3. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ tổ chức tiếp và làm việc với khách nước ngoài theo phân cấp của Bộ trưởng trong phạm vi công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của đơn vị. Hàng quý, Vụ Hợp tác quốc tế tổng hợp kết quả các chương trình làm việc với khách nước ngoài báo cáo Lãnh đạo Bộ. Vụ Hợp tác quốc tế hướng dẫn giúp các đơn vị thuộc Bộ bảo đảm nghi lễ và thủ tục ngoại giao phù hợp, đồng thời phối hợp để xử lý những vấn đề phát sinh trong mỗi cuộc tiếp khách nước ngoài.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc tiếp khách nước ngoài của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 46 quy chế làm việc của bộ thông tin và truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn