Cá nhân đổ chất thải xuống sông, suối biên giới bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2017

Người thực hiện hành vi đổ chất thải xuống sông, suối biên giới bị xử phạt bao nhiêu tiền? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phạm Tiến Thuần, hiện tôi đang làm việc cho một công ty khai thác khoáng sản. Hiện tại công ty tôi đang hoạt động tại biên giới Việt Nam. Trong lúc làm việc, tôi đã đổ chất thải xuống sông gần khu vực khai thác. Bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản hành vi vi phạm đổ chất thải xuống sông, suối biên giới. Cho tôi hỏi, trường hợp này tôi bị xử phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Phạm Tiến Thuần (tienthuan*****@gmail.com)

    • Mức tiền phạt đối với hành vi đổ chất thải xuống sông, suối biên giới được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 4 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      2. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      ...

      b) Xây kè, đào kênh, mương, đổ đất đá, chất thải xuống sông, suối biên giới; làm thay đổi dòng chảy sông, suối biên giới, làm thay đổi dấu hiệu đường biên giới quốc gia.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên được áp dụng cho cá nhân thực hiện hành vi vi phạm.

      Như vậy, căn cứ quy định mà bạn đã cung cấp thì bạn đã có hành vi đổ chất thải xuống sông, suối biên giới. Do đó, bạn có thể bị xử phạt hành chính từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

      Ngoài ra, bạn còn buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu, buộc tháo dỡ công trình, phần công trình không có giấy phép hoặc xây dựng không đúng với giấy phép đối với hành vi vi phạm (nếu có).

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức tiền phạt đối với cá nhân thực hiện hành vi đổ chất thải xuống sông, suối biên giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm b Khoản 2 Điều 4 Nghị định 169/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn