Cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Liên Đoàn Lao động tỉnh có được xem là hình thức khen thưởng để trình Bằng khen Thủ tướng Chính phủ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Một số cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố, hỏi: Cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Liên Đoàn Lao động tỉnh có được xem là hình thức khen thưởng để trình Bằng khen Thủ tướng Chính phủ không?
    • Theo quy định tại Điều 19, Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng thì:

      “Danh hiệu thi đua, tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, nghề nghiệp do cơ quan Trung ương của các tổ chức này hướng dẫn thực hiện sau khi thống nhất với Bộ Nội vụ.”

      Theo quy định tại Điều 71, Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2003 thì “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” được tặng cho cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

      - Đã được tặng bằng khen cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở liên tục từ 5 năm trở lên;

      - Lập được thành tích đột xuất.

      Theo quy định trên thì Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Liên Đoàn Lao động tỉnh không được xem là hình thức khen thưởng để trình Bằng khen Thủ tướng Chính phủ đối với cá nhân.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn