Các biện pháp bảo vệ vị trí công tác người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/08/2020

Xin hỏi, theo những quy định mới nhất thì có những biện pháp nào để bảo vệ vị trí công tác người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chứ? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Theo Điều 6 Thông tư 03/2020/TT-BNV (có hiệu lực từ 05/09/2020), có quy định các biện pháp bảo vệ những người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức như sau:

      - Biện pháp bảo vệ vị trí công tác của người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 57 Luật Tố cáo 2018.

      - Không thực hiện việc điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển đổi vị trí việc làm, phân công công việc khác đối với người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian được bảo vệ, trừ các trường hợp sau:

      + Thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại Chương V Nghị định 59/2019/NĐ-CP;

      + Được sự đồng ý của người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức;

      + Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo.

      - Không xử lý kỷ luật người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian được bảo vệ, trừ trường hợp người đó có hành vi vi phạm không liên quan đến lĩnh vực tố cáo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn