Các công việc của UBND cấp huyện khi thực hiện lấy ý kiến nhân dân địa phương điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2016

Các công việc của UBND cấp huyện khi thực hiện lấy ý kiến nhân dân địa phương điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Cường, đang sinh sống ở Tuy Hòa, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi UBND cấp huyện có trách nhiệm thực hiện những công việc gì khi tiến hành lấy ý kiến về điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thế Cường_097**)

    • Các công việc của UBND cấp huyện khi thực hiện lấy ý kiến nhân dân địa phương điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính được quy định tại Khoản 4 Điều 131 Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015, theo đó, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thực hiện các công việc sau đây:

      a) Hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân cấp xã trong việc thực hiện lấy ý kiến cử tri;

      b) Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung lấy ý kiến trên địa bàn;

      c) Tổng hợp và lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri địa phương.

      Trên đây là quy định về các công việc của UBND cấp huyện khi thực hiện lấy ý kiến nhân dân địa phương điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn