Các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/08/2017

Các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Tuổi trẻ. Hiện tại, tôi đang thu thập thông tin phục vụ cho việc viết bài về tổ chức và hoạt động của Bộ Nội vụ trong bộ máy nhà nước. Tôi được biết, các cơ quan trực thuộc thực hiện các vai trò khác nhau trong quá trình hoạt động của Bộ. Vậy, theo quy định pháp luật hiện hành thì những đơn vị nào là đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Trương Thị Bình (binh***@gmail.com)

    • Các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ được quy định tại Khoản 19 đến 22 Điều 3 Nghị định 34/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ. Theo đó bao gồm:

      19. Học viện Hành chính Quốc gia.

      20. Viện Khoa học tổ chức nhà nước.

      21. Tạp chí Tổ chức nhà nước.

      22. Trung tâm Thông tin.

      Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Học viện Hành chính Quốc gia và quyết định ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp khác hiện có thuộc bộ.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 34/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 19 đến 22 Điều 3 Nghị định 34/2017/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn