Các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương báo cáo Lãnh đạo Bộ những vấn đề gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2017

Các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương báo cáo Lãnh đạo Bộ những vấn đề gì? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Kinh tế trường Đại học Mở TPHCM. Trong quá trình học môn Luật Hành chính, em được biết, trong quá trình tiến hành công việc của các Bộ, ngành, vấn đề báo cáo sẽ được thực hiện giữa cơ quan cấp dưới và cơ quan cấp trên. Em thắc mắc, không biết pháp luật có quy định phạm vi những vấn đề cần báo cáo hay không, đơn cử như những vấn đề mà các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương báo cáo Lãnh đạo Bộ? Em có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Em xin cảm ơn! Hà Minh (minh***@gmail.com)

    • Những vấn đề các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương báo cáo Lãnh đạo Bộ được quy định tại Điều 52 Quy chế làm việc của Bộ Công thương ban hành kèm theo Quyết định 2385/QĐ-BCT năm 2013 như sau:

      1. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ phải thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo Lãnh đạo Bộ theo quy định của Bộ. Báo cáo sáu tháng, báo cáo năm phải thông qua Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực.

      Khi có vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền quản lý của đơn vị, Thủ trưởng đơn vị phải báo cáo Lãnh đạo Bộ để xử lý kịp thời.

      2. Ngoài việc thực hiện các quy định tại khoản 1 Điều này, Chánh Văn phòng Bộ còn phải thực hiện nhiệm vụ sau đây:

      a) Tổ chức cung cấp thông tin hàng ngày cho Lãnh đạo Bộ về các vấn đề đã được giải quyết;

      b) Chuẩn bị báo cáo giao ban Lãnh đạo Bộ hàng tuần;

      c) Tổng hợp và xây dựng báo cáo công tác của Bộ gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan nhà nước cấp trên;

      d) Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các đơn vị, các cơ quan quản lý chuyên ngành ở địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo và tổ chức khai thác thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Bộ trưởng;

      đ) Đề xuất và báo cáo Lãnh đạo Bộ những vấn đề xử lý qua phản ánh của báo chí, dư luận xã hội liên quan đến ngành.

      Trên đây là nội dung quy định về những vấn đề các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương báo cáo Lãnh đạo Bộ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2385/QĐ-BCT năm 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn