Các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL có nhiệm vụ gì trong việc phổ biến pháp luật đến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/12/2021

Nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với việc phổ biến pháp luật đến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định như thế nào? Hãy giúp tôi giải đáp.

    • Căn cứ Tiểu mục a Mục 2 Chương III Kế hoạch Phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 (Ban hành Kèm theo Quyết định 3114/QĐ-BVHTTDL năm 2021' onclick="vbclick('7952B', '356617');" target='_blank'>Quyết định 3114/QĐ-BVHTTDL năm 2021) quy định về nhiệm vụ của Vụ pháp chế trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 như sau:

      Tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến pháp luật cho viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và cho các đối tượng chịu sự quản lý trực tiếp.

      - Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật theo các nhóm đối tượng, trước hết với nhóm đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của chính sách, pháp luật, ưu tiên công chức, viên chức, người lao động, văn nghệ sỹ, vận động viên, huấn luyện viên thuộc phạm vi quản lý

      Thời gian thực hiện: Theo kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị.

      - Tổ chức Ngày Pháp luật (09/11) tại cơ quan, đơn vị.

      - Hoàn thiện việc xây dựng và khai thác có hiệu quả tủ sách pháp luật trong cơ quan, đơn vị.

      - Lồng ghép công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật vào các hoạt động chuyên môn của đơn vị phục vụ người xem, người tham quan, du lịch hoặc tham gia sự kiện.

      - Các đơn vị nghệ thuật, thiết chế văn hóa-thể thao lồng ghép PBGDPL trong các chương trình, hoạt động, sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật, thể thao phù hợp với thực tế cơ sở; phát huy các sáng tác, biểu diễn nghệ thuật có chủ đề, nội dung PBGDPL với hình thức phong phú, hấp dẫn, phù hợp nhóm đối tượng, địa bàn.

      Thời gian thực hiện: Cả năm.

      - Biên soạn và phát hành các tài liệu Phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định năm 2021 3114/QĐ-BVHTTDL Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn