Các khoản hỗ trợ kinh phí cho tổ hòa giải và hòa giải viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/10/2017

Các khoản hỗ trợ kinh phí cho tổ hòa giải và hòa giải viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Xuân Anh. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quy định về hòa giải ở cơ sở, nhưng tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Các khoản hỗ trợ kinh phí cho tổ hòa giải và hòa giải viên được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

    • Các khoản hỗ trợ kinh phí cho tổ hòa giải và hòa giải viên được quy định tại Điều 13 Nghị định 15/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật hòa giải ở cơ sở như sau:

      1. Chi hỗ trợ để mua văn phòng phẩm; mua, sao chụp tài liệu phục vụ hoạt động của tổ hòa giải; tổ chức các cuộc họp, sơ kết, tổng kết hoạt động của tổ hòa giải.

      2. Chi thù lao cho hòa giải viên theo vụ, việc; chi hỗ trợ cho hòa giải viên khi gặp tai nạn hoặc rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng trong khi thực hiện hoạt động hòa giải.

      Trên đây là nội dung trả lời về các khoản hỗ trợ kinh phí cho tổ hòa giải và hòa giải viên theo quy định. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm thông tin tại Nghị định 15/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn