Các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư trong thanh tra giáo dục được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2017

Các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư thanh tra giáo dục được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Quang Trường một công chức hiện đang làm việc tại phòng giáo dục huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư thanh tra giáo dục được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!  (quangtruong***@gmail.com)  

    • Các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư thanh tra giáo dục được quy định Tiểu mục 2 Mục II Phần D Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

      2. Kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư

      2.1. Kỹ năng tiếp công dân

      a) Xác định nhân thân của công dân.

      b) Nghe, ghi chép nội dung trao đổi của công dân.

      c) Hướng dẫn công dân về các quy định pháp luật liên quan đến nội dung đơn, thẩm quyền giải quyết

      d) Tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng do công dân cung cấp.

      đ) Việc đảm bảo nguyên tắc giữ bí mật thông tin và bảo vệ người tố cáo.

      e) Báo cáo nội dung tiếp công dân cho cấp có thẩm quyền xử lý, giải quyết.

      2.2. Xử lý đơn thư

      a) Phân loại đơn thư

      - Phân loại theo nội dung;

      - Phân loại theo thẩm quyền;

      - Phân loại theo điều kiện giải quyết.

      b) Xử lý đơn thư

      - Đơn khiếu nại;

      - Đơn tố cáo;

      - Đơn kiến nghị phản ánh;

      - Đơn có nhiều nội dung khác nhau;

      - Đơn thuộc thẩm quyền của các cơ quan đảng; cơ quan công an, tố tụng, tư pháp.

      Trên đây là nội cung câu trả lời về các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư thanh tra giáo dục theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • tiểu mục 2 mục ii phần d Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn