Các loại chương trình công tác của Bộ Giao thông vận tải

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/04/2018

Các loại chương trình công tác của Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi đang làm việc tại Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Các loại chương trình công tác của Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về điều này? Xin chân thành cám ơn! Ngọc Linh (linh***@gmail.com)

    • Các loại chương trình công tác của Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Điều 17 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:

      1. Chương trình công tác là các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp lớn trên tất cả các lĩnh vực công tác; danh mục các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, kế hoạch và các đề án khác (gọi chung là đề án) thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng hoặc trình Lãnh đạo Bộ cho ý kiến trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định; các hoạt động của Lãnh đạo Bộ.

      2. Chương trình công tác bao gồm: chương trình công tác năm, 6 tháng, quý, tháng của Bộ; chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ.

      3. Nội dung chương trình công tác:

      a) Chương trình công tác năm bao gồm:

      - Danh mục các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và trình Bộ trưởng trong năm. Các đề án ghi trong chương trình công tác phải xác định rõ: cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; Lãnh đạo Bộ phụ trách, đơn vị chủ trì soạn thảo, đơn vị chủ trì trình, phối hợp và thời hạn trình. Thời hạn trình các đề án trong chương trình công tác được dự kiến đến từng quý, từng tháng;

      - Các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp lớn trên tất cả các lĩnh vực công tác của Bộ dự kiến triển khai trong năm.

      b) Chương trình công tác 6 tháng bao gồm: Danh mục các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và trình Bộ trưởng trong 6 tháng; các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp lớn trên tất cả các lĩnh vực công tác của Bộ dự kiến triển khai trong 6 tháng. Chương trình công tác 6 tháng đầu năm được xác định trong chương trình năm.

      c) Chương trình công tác quý bao gồm: Danh mục các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và trình Bộ trưởng trong quý; các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực công tác của Bộ dự kiến triển khai trong quý. Chương trình công tác Quý I được xác định trong chương trình công tác năm; chương trình công tác Quý III được xác định trong chương trình công tác 6 tháng cuối năm.

      d) Chương trình công tác tháng bao gồm: hàng tháng, các đơn vị căn cứ chương trình công tác quý để xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác tháng. Chương trình công tác tháng đầu quý được xác định trong chương trình công tác quý.

      e) Chương trình công tác tuần là lịch hoạt động của Lãnh đạo Bộ được xác định theo từng ngày trong tuần.

      Trên đây là nội dung quy định về các loại chương trình công tác của Bộ Giao thông vận tải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn