Các thành viên đoàn thanh tra thuế có các nhiệm vụ, quyền hạn gì về việc thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2017

Các thành viên trong đoàn thanh tra thuế có các nhiệm vụ, quyền hạn gì trong việc thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế? Xin chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Minh Phi hiện là một công chức đang làm trong một sơn quan nhà nước, gần đây có tìm hiểu thêm về luật thuế nhưng có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau. Pháp luật về thuế quy định về trách nhiệm quyền hạn của các thành viên trong đoàn thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn!

Minh Phi (0978169***)

    • Các thành viên trong đoàn thanh tra thuế có các nhiệm vụ, quyền hạn trong việc thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 85 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành, cụ thể về vấn đề này như sau:

      a) Thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của trưởng đoàn thanh tra thuế;

      b) Kiến nghị xử lý những vấn đề liên quan đến nội dung thanh tra thuế;

      c) Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao với trưởng đoàn thanh tra thuế.

      3. Khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều này, trưởng đoàn thanh tra thuế, thành viên đoàn thanh tra thuế phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định và hành vi của mình.

      Như vậy, các thành viên trong đoàn thanh tra thuế khi thực hiện việc thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế có các nhiệm vụ và quyền hạn như thự hiện theo chỉ đạo của trường đoàn thanh tra thuế và trong nội dung kiểm khai thuế. Các thành viên trong đoàn thanh tra thuế phải chị trách nhiệm trước pháp luật về những công việc liên quan đến thanh tra thuế của mình.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về nhiệm vụ và quyền hạn của các thành viên trong đoàn thanh tra thuế về việc thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn