Các tiêu chí để đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ với người quản lý doanh nghiệp vốn nhà nước do BQP quản lý

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2022

Cho tôi hỏi, các tiêu chí để đánh giá người quản lý doanh nghiệp vốn nhà nước do BQP quản lý không hoàn thành nhiệm vụ là gì? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Các tiêu chí để đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ với người quản lý doanh nghiệp vốn nhà nước do BQP quản lý

      Căn cứ vào Điều 13 Thông tư 01/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('7A04E', '358499');" target='_blank'>Điều 13 Thông tư 01/2022/TT-BQP (Có hiệu lực từ 18/02/2022) quy định về các tiêu chí đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ với người quản lý doanh nghiệp vốn nhà nước do BQP quản lý như sau:

      Người quản lý, Kiểm soát viên, Người đại diện được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ thực hiện theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 159/2020/NĐ-CP , Quy định số 842-QĐ/QU ngày 06/8/2018 của Quân ủy Trung ương và vi phạm một trong các tiêu chí sau:

      - Đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% và trên 50% vốn điều lệ (không áp dụng đối với kiểm soát viên).

      + Đảng bộ không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định của Bộ Quốc phòng;

      + Doanh nghiệp là đơn vị mất an toàn nghiêm trọng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

      - Đối với cá nhân: Là đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

      Tiêu chí đánh giá trong trường hợp đặc biệt với người quản lý doanh nghiệp vốn nhà nước do BQP quản lý

      Tiêu chí đánh giá trong trường hợp đặc biệt với người quản lý doanh nghiệp vốn nhà nước do BQP quản lý được quy định tại Điều 14 Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 15/02/2022) như sau:

      - Doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ quân sự quốc phòng hoặc trên địa bàn có tính chất đặc thù, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo, nhiệm vụ C, K không vì lợi nhuận; quá trình thực hiện có ảnh hưởng đến các chỉ tiêu so với Kế hoạch sản xuất kinh doanh được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm cơ sở đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của doanh nghiệp theo 4 mức quy định tại các Điều 10, 11, 12 và 13 Thông tư này.

      - Trường hợp doanh nghiệp được đánh giá xếp loại B, loại C nhưng Người quản lý, Người đại diện có đủ tài liệu chứng minh trách nhiệm không thuộc về mình hoặc vì nguyên nhân bất khả kháng thì có quyền đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định khi tiến hành đánh giá.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn