Các tiêu chí kỹ thuật và an toàn thông tin của nền tảng họp trực tuyến

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2022

Cho hỏi các tiêu chí về chức năng, tính năng kỹ thuật của phần mềm họp trực tuyến và các tiêu chí kỹ thuật và an toàn thông tin của nền tảng họp trực tuyến được quy định như thế nào? Mong được anh/chị giải đáp.

    • Các tiêu chí kỹ thuật và an toàn thông tin của nền tảng họp trực tuyến
      (ảnh minh họa)
    • Các tiêu chí về chức năng, tính năng kỹ thuật của phần mềm họp trực tuyến

      Căn cứ Mục II Bộ tiêu chí yêu cầu kỹ thuật tối thiểu nền tảng Họp trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định 157/QĐ-BTTTT năm 2022 ' onclick="vbclick('7A951', '360087');" target='_blank'>Quyết định 157/QĐ-BTTTT năm 2022 các tiêu chí về chức năng, tính năng kỹ thuật của phần mềm họp trực tuyến như sau:

      Tiêu chí này được chia thành các nhóm: Tiêu chí chung; Tiêu chí về chức năng; Tiêu chí về hiệu năng; Yêu cầu an toàn cơ bản cho Phần mềm họp trực tuyến.

      Các tiêu chí này được xây dựng theo hướng đưa ra các yêu cầu tối thiểu, cần thiết đối với các phần mềm họp trực tuyến. Các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức căn cứ điều kiện thực tế và các nhu cầu đặc thù có thể xem xét, bổ sung thêm các tiêu chí phù hợp.

      Căn cứ Bộ tiêu chí này, các bên liên quan có thể sử dụng phép đánh giá có/không đạt khi thực hiện đánh giá phần mềm họp trực tuyến.

      Kết quả đánh giá có thể được thực hiện thông qua việc đo kiểm, đánh giá sự phù hợp bởi các phòng thử nghiệm hoặc thông qua việc khảo sát, kiểm thử thực tế dựa trên tuyên bố đáp ứng đối với từng tiêu chí của đơn vị cung cấp phần mềm họp trực tuyến.

      Các tiêu chí kỹ thuật và an toàn thông tin của nền tảng họp trực tuyến

      Căn cứ Mục III Bộ tiêu chí này các đơn vị, doanh nghiệp triển khai, cung cấp nền tảng họp trực tuyến cần đánh giá các yêu cầu về kỹ thuật và an toàn thông tin sau:

      1. Nền tảng họp trực tuyến được triển khai trên cơ sở đưa phần mềm họp trực tuyến đáp ứng các tiêu chí tại Mục II vào hoạt động để cung cấp dịch vụ.

      2. Nền tảng họp trực tuyến được xác định, thẩm định và phê duyệt Hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn hệ thống thông tin theo quy định.

      3. Phương án bảo đảm an toàn thông tin cho nền tảng họp trực tuyến đáp ứng các yêu cầu an toàn tại Điều 19 Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ; Điều 8, 9 Thông tư 03/2017/TT-BTTTT ngày 24/4/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11930:2017 .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn