Các tiêu chuẩn để được xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trong công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2017

Các tiêu chuẩn để được xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” trong công an nhân dân được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một sĩ quan quân đội đã về hưu, đọc trên tạp chí công an nhân dân, tôi thấy có một số đồng chí được nhà nước tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc. Nhưng tôi có một thắc mắc là các chiễn sĩ công an để được xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” trong công an nhân dân được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0908***)

    • Các tiêu chuẩn để được xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” trong công an nhân dân được pháp luật quy định tại Điều 12 Thông tư 40/2014/TT-BCA' onclick="vbclick('3DD5F', '192774');" target='_blank'> Điều 12 Thông tư 40/2014/TT-BCA hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân, Công an xã, Bảo vệ dân phố và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, như sau:

      1. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” được xét tặng cho cá nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất lựa chọn trong số cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

      a) Có 02 lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”;

      b) Có sáng kiến đem lại hiệu quả cao, có phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc được Hội đồng Khoa học, sáng kiến cấp Bộ công nhận hoặc có đề tài, chương trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước đã nghiệm thu được áp dụng hoặc mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu được tặng thưởng Huân chương Dũng cảm, Huân chương Chiến công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc về thành tích đột xuất;

      c) Có số phiếu tín nhiệm của Hội đồng Thi đua, khen thưởng các cấp đạt từ 90% trở lên.

      2. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” được xét tặng vào năm liền kề sau năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân” lần thứ hai.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về các tiêu chuẩn để được xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” trong công an nhân dân.Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 40/2014/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 12 Thông tư 40/2014/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn