Các trường hợp nào người nước ngoài được cấp thẻ tạm trú?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2019

Trong quá trình tìm hiểu về thủ tục tạm trú cho người nước ngoài thì tôi có nghe nói về việc cấp thẻ tạm trú, nhưng tôi không rõ lắm là trường hợp nào được cấp thẻ tạm trú? Vấn đề này có được quy định tại một văn bản nào không?

Minh Hoàng (****@gamil.com)

    • Các trường hợp nào người nước ngoài được cấp thẻ tạm trú?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014, có quy định về các trường hợp được cấp thẻ tạm trú như sau:

      1. Người nước ngoài là thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc cùng đi theo nhiệm kỳ được cấp thẻ tạm trú ký hiệu NG3.

      2. Người nước ngoài được cấp thị thực có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực.

      Trên đây là nội dung tư vấn./

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn