Các trường hợp người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ được quyền từ chối, không phát ngôn thông tin cho báo chí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2018

Bạn Phương Hiền, bạn có thắc mắc rằng trong một số trường hợp để đảm bảo bí mật thông tin và bảo mật thông tin nhà nước thì cơ quan nhà nước được quyền từ chối cung cấp thông tin. Vậy cho tôi hỏi, người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ được quyền từ chối, không phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp nào?

    • Các trường hợp người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ được quyền từ chối, không phát ngôn thông tin cho báo chí quy định tại Điều 5 Quyết định 1358/QĐ-TTCP năm 2013' onclick="vbclick('30473', '256530');" target='_blank'>Điều 5 Quyết định 1358/QĐ-TTCP năm 2013 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Thanh tra Chính phủ, cụ thể như sau:

      - Những vấn đề thuộc danh mục bí mật nhà nước, bí mật của ngành Thanh tra và những vấn đề có liên quan đến an ninh quốc gia, về những vấn đề bí mật thuộc nguyên tắc và quy định của Đảng và những vấn đề không thuộc quyền hạn phát ngôn.

      - Các vụ việc đang trong quá trình thanh tra, kiểm tra giải quyết; các kết luận thanh tra và báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh đơn khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ, quy định của luật không cho phép hoặc khi chưa có ý kiến chỉ đạo xử lý của Thủ tướng Chính phủ.

      - Những thông tin, tài liệu không thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Chính phủ.

      - Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn