Cách tính các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Cách tính các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy được quy định thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định về chế độ phụ cấp cho nhân viên đang làm về công tác quản lý các đối tượng sau cai nghiện. Thế nên tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Cách tính các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Phú (phu_nguyen***@gmail.com)

    • Cách tính các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy được quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 26/2016/NĐ-CP quy định chế độ trợ cấp, phụ cấp đối với công, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy và cơ sở trợ giúp xã hội công lập như sau:

      Cách tính

      a) Các phụ cấp ưu đãi theo nghề quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định này được tính trên mức lương theo ngạch, chức danh nghề nghiệp, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) và được xác định bằng công thức sau:

      Mức tiền phụ cấp ưu đãi theo nghề được hưởng = Mức lương cơ sở x Hệ số lương ngạch, chức danh nghề nghiệp, bậc hiện hưởng + hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) + % (quy theo hệ số) phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) x Mức phụ cấp ưu đãi theo nghề được hưởng

      b) Các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề quy định tại Điều 6, Điều 7 và Điều 8 Nghị định này được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng.

      c) Các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề quy định tại Điều 6, Điều 7 và Điều 8 Nghị định này không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cách tính các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 26/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 3 Điều 3 Nghị định 26/2016/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn