Cách xác định trình độ lý luận chính trị như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Hiện nay tôi đã tốt nghiệp lớp đại học tại chức chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Vậy tôi có phải học Trung cấp chính trị nữa không? Trình độ chính trị của tôi hiện nay là gì? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 3 Quy định 256-QĐ/TW về việc xác định trình độ Lý luận chính trị đối với cán bộ, đảng viên đã học Lý luận chính trị ở các cơ sở đào tạo ngoài hệ thống chính trị của Đảng hoặc đại học chính trị chuyên ngành và sau đại học tại Học viên chính trị- hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

      Nguyên tắc xác định:

      Lấy nội dung chương trình sơ cấp, trung cấp, cao cấp lý luận chính trị hiện hành của hệ thống trường chính trị của Đảng (trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; trường chính trị cấp tỉnh, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh) làm chuẩn để đối chiếu với nội dung, chương trình lý luận chính trị (số môn, số tiết) đã được học của cán bộ, đảng viên.

      Như vậy, căn vào quy định này thì bằng tốt nghiệp lớp đại học tại chức chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước của bạn tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam không có giá trị tương đương với bằng trung cấp lý luận chính trị, để xác định trình độ lý luận chính trị của mình thì Quy định 256-QĐ/TW thì các trường hợp đã tốt nghiệp ở các trường cao đẳng, đại học, nếu có nhu cầu xác định trình độ Lý luận chính trị thì phải làm thủ tục để các cơ sở đào tạo Lý luận chính trị cấp giấy chứng nhận.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cách xác định trình độ lý luận chính trị. Bạn nên tham khảo chi tiết Quy định 256-QĐ/TW để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn