Cán bộ bị kết án về tội phạm tham nhũng thì đương nhiên bị thôi việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2020

Xin cho tôi biết các trường hợp cho thôi việc đối với cán bộ. Nếu họ bị kết án về tội phạm tham nhũng thì có đương nhiên bị thôi việc không? Trước đây thì không quy định. Nhờ tư vấn.

    • Khoản 14 Điều 1 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019' onclick="vbclick('630E1', '327029');" target='_blank'>Điều 1 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 (sửa đổi Khoản 3 Điều 78 Luật Cán bộ, công chức 2008 về các hình thức kỷ luật đối với cán bộ) có quy định như sau:

      Cán bộ phạm tội bị Tòa án kết án và bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật thì đương nhiên thôi giữ chức vụ do bầu cử, phê chuẩn, bổ nhiệm; trường hợp bị Tòa án kết án phạt tù mà không được hưởng án treo hoặc bị kết án về tội phạm tham nhũng thì đương nhiên bị buộc thôi việc kể từ ngày bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật.

      Như vậy trường hợp cán bộ bị kết án về tội phạm tham nhũng thì đương nhiên bị buộc thôi việc kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

      Đây chính là một điểm mới theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019, vì trước đây không quy định trường hợp này sẽ đương nhiên bị buộc thôi việc. Quy định này là hoàn toàn phù hợp với pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn