Cán bộ cấp cao được chăm sóc sức khỏe gồm những ai?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2018

Cán bộ cấp cao được chăm sóc sức khỏe được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi được biết Ban chấp hành Trung ương vừa ban hành quy định mới về chế độ chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ cấp cao thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì cán bộ cấp cao được áp dụng chế độ chăm sóc sức khỏe gồm những ai? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Xuân Hùng (hung***@yahoo.com)

    • Ngày 25/01/2018, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 121-QĐ/TW năm 2018 về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cấp cao thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

      Theo đó, các đối tượng cán bộ cấp cao được chăm sóc sức khỏe bao gồm các đồng chí đương chức và nguyên chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 1, Mục I Quy định 121-QĐ/TW năm 2018. Cụ thể bao gồm:

      - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ.

      - Ủy viên Bộ Chính trị.

      - Bí thư Trung ương Đảng.

      - Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại tướng lực lượng vũ trang.

      - Ủy viên Trung ương Đảng, trưởng các ban đảng, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, bộ trưởng, bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương và các chức vụ tương đương; thượng tướng lực lượng vũ trang.

      - Phó trưởng ban đảng, đoàn thể chính trị - xã hội, thứ trưởng, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân, chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các chức vụ tương đương.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về các đối tượng cán bộ cấp cao được chăm sóc sức khỏe. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Quy định 121-QĐ/TW năm 2018.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Tiểu mục 1, Mục I Quy định năm 2018 121-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn