Cán bộ cấp xã thôi giữ chức vụ theo nhiệm kì có được chuyển thành công chức cấp huyện không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Xin chào quý anh chị trong Ban biên tập! Tôi có vấn đề thắc mắc, mong được anh chị giải đáp như sau: Tôi là Phó Bí thư Đảng ủy 2 nhiệm kỳ ở xã. Hiện giờ, tôi đã thôi chức vụ này. Vậy cho tôi hỏi tôi có được xét chuyển thành công chức cấp huyện không? Tôi phải đáp ứng những điều kiện gì không? Tôi xin cám ơn và kính chúc anh chị sức khỏe!

    • Cán bộ cấp xã thôi giữ chức vụ theo nhiệm kì có được chuyển thành công chức cấp huyện không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 24/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('1900C', '293567');" target='_blank'>Điều 25 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì điều kiện, tiêu chuẩn xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên được quy định cụ thể như sau:

      Cán bộ cấp xã theo quy định tại khoản 2 Điều 61 Luật Cán bộ, công chức khi thôi giữ chức vụ theo nhiệm kỳ và công chức cấp xã theo quy định tại khoản 3 Điều 61 Luật Cán bộ, công chức được xem xét chuyển thành công chức từ cấp huyện trở lên trong trường hợp có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sau:

      - Cơ quan sử dụng công chức có nhu cầu tuyển dụng theo cơ cấu ngạch công chức phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.

      - Có đủ các tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch công chức tương ứng với vị trí việc làm.

      - Có thời gian làm cán bộ, công chức cấp xã từ đủ 60 tháng trở lên. Trường hợp cán bộ, công chức cấp xã có thời gian công tác không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội bắt buộc một lần thì được cộng dồn.

      - Có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

      - Không trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc đang bị thi hành quyết định kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích, đang bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

      Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 61 quy định các chức vụ của cán bộ cấp xã bao gồm:

      - Bí thư, Phó Bí thư Đảng uỷ;

      - Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân;

      - Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân;

      - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

      - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

      - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;

      - Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam (áp dụng đối với xã, phường, thị trấn có hoạt động nông, lâm, ngư, diêm nghiệp và có tổ chức Hội Nông dân Việt Nam);

      - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

      Như vậy, trường hợp bạn đưa ra là cán bộ cấp xã bầu cử theo nhiệm kỳ (Phó Bí thư Đảng ủy) nếu đáp ứng được các điều kiện quy định tại Điều 25 Nghị định 24/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('1900C', '293567');" target='_blank'>Điều 25 Nghị định 24/2010/NĐ-CP nêu trên thì có thể được chuyển thành công chức cấp huyện.

      Trên đây là quan điểm của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn