Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quyền tìm hiểu những thông tin nào về quá trình tuyển sinh, tuyển chọn trong Công an

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2017

Các thông tin cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quyền tìm hiểu về quá trình tuyển sinh, tuyển chọn trong CAND được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng trong lĩnh vực bất động sản. Thời gian gần đây, tôi có tìm hiểu thông tin về công tác tuyển sinh, tuyển chọn trong Công an nhân dân. Qua một số tài liệu tôi được biết, xuất phát từ tính chất quan trọng, đặc thù của ngành Công an đối với an ninh quốc gia, an toàn của xã hội nên ngay từ những khâu đầu tiên, việc tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân đã được tiến hành rất khắt khe, nghiêm ngặt. Tôi thắc mắc, vậy cán bộ, chiến sĩ Công an được quyền tìm hiểu những thông tin nào về quá trình tuyển sinh, tuyển chọn trong CAND? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được hồi âm từ Qúy chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Thanh Hà (ha***@gmail.com)

    • Ngày 14/01/2010, Bộ Công an ban hành Thông tư 03/2010/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác tuyển sinh, tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân. Theo đó, Thông tư này quy định mục đích, nguyên tắc và nội dung thực hiện dân chủ trong công tác tuyển sinh, tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân và áp dụng đối với Công an các đơn vị, địa phương và các học viện, trường Công an nhân dân; cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong công tác tuyển sinh, tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân.

      Các thông tin cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quyền tìm hiểu về quá trình tuyển sinh, tuyển chọn trong CAND là một trong những nội dung quan trọng và được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 03/2010/TT-BCA. Cụ thể như sau:

      Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và công dân được quyền hỏi, tìm hiểu những thông tin có liên quan đến công tác tuyển sinh, tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân; được quyền khiếu nại, tố cáo khi phát hiện những sai phạm trong công tác tuyển sinh, tuyển chọn và được trả lời về các vấn đề có liên quan đến công tác tuyển sinh, tuyển chọn theo quy định của Nhà nước và của Bộ Công an (trừ các thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước).

      Cũng theo quy định này, các sai sót thuộc Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường Công an nhân dân về công tác tuyển sinh, tuyển chọn phải được giải quyết, xử lý, khắc phục kịp thời để bảo đảm quyền, lợi ích cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và công dân tham dự tuyển sinh, tuyển chọn.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về các thông tin cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân được quyền tìm hiểu về quá trình tuyển sinh, tuyển chọn trong CAND. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 03/2010/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 7 Thông tư 03/2010/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn