Cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải phải giao tiếp, ứng xử như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/07/2018

Cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải phải giao tiếp, ứng xử như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật Thương mại, trường Đại học Luật TP.HCM. Em dự định sau khi ra trường sẽ tham gia kỳ thi tuyển công chức vào Vụ pháp chế của Bộ Giao thông vận tải. Cho nên, thời gian này em đang tìm hiểu tất cả các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức và quy chế làm việc của Bộ. Cho em hỏi, đối với can bộ, công chức của Bộ thì pháp luật có yêu cầu tiêu chuẩn trong giao tiếp, ứng xử phải tuân theo những quy định nào hay không? Em có thể tìm thêm thông tin này ở đâu? Rất mong nhận được hỗ trợ từ Ban biên tập. Cảm ơn các anh chị rất nhiều! Diệp Thảo Nguyên (nguyen.law***@gmail.com)

    • Giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Điều 64 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:

      Trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ, công chức, viên chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, cụ thể như sau:

      - Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân; cán bộ, công chức phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Cán bộ, công chức không được có thái độ hách dịch, những nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ.

      - Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, cán bộ, công chức phải có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác.

      - Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức phải xưng tên, đơn vị nơi công tác, trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, không sử dụng điện thoại cơ quan vào việc riêng.

      Trên đây là nội dung quy định về việc giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn