Cán bộ, công chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/06/2017

Trách nhiệm của cán bộ, công chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính được quy định ra sao? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Xuân Kha, hiện đang công tác tại UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tôi vừa mới nhận công tác tại vị trí Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. Nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi pháp luật hiện hành quy định như thế nào về trách nhiệm của cán bộ, công chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản nào? Xin cảm ơn rất nhiều!

Xuân Kha (khabui***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của cán bộ, công chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính được quy định tại Điều 20 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể như sau:

      1. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ được giao trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

      2. Phải tạo thuận lợi cho đối tượng thực hiện thủ tục hành chính; có tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, khiêm tốn; ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc trong thực hiện thủ tục hành chính.

      3. Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của cá nhân, tổ chức theo quy định.

      4. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện trình tự, hồ sơ hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác không để tổ chức, cá nhân phải đi lại bổ sung hồ sơ quá hai lần cho một vụ việc, trừ trường hợp tổ chức, cá nhân thực hiện không đúng theo hướng dẫn của cán bộ, công chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính.

      5. Chấp hành nghiêm túc các quy định của cấp có thẩm quyền về thủ tục hành chính đã được người đứng đầu Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố.

      6. Chủ động tham mưu, đề xuất, sáng kiến cải tiến việc thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính không phù hợp, thiếu khả thi.

      7. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

      8. Thực hiện quy định khác của pháp luật.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của cán bộ, công chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn