Cán bộ được đánh giá theo những loại nào?

26/04/2022

Các mức xếp loại đánh giá cán bộ được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên năm thứ 3 trường Học viện hành chính quốc gia. Trong quá trình học em có tìm hiểu về các tiêu chí để nhận xét, đánh giá cán bộ trong quá trình công tác. Tuy nhiên, một vài điểm em còn chưa nắm rõ. Nhờ các anh chị trong Ban biên tập trả lời giúp em, hiện nay, sau khi thực hiện việc đánh giá, cán bộ được xếp theo những loại nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý anh chị trong thời gian sớm nhất. Em xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! Hồng Sơn (son***@yahoo.com)

    • Ngày 04/8/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 89-QĐ/TW năm 2017 khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

      Theo đó, các mức xếp loại đánh giá cán bộ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 2.5 Mục III Quy định 89-QĐ/TW năm 2017. Cụ thể như sau:

      Xếp loại 4 mức như sau :

      - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Có 4 năm trong nhiệm kỳ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

      - Hoàn thành tốt nhiệm vụ: Có từ 3 năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và không có năm nào không hoàn thành nhiệm vụ.

      - Hoàn thành nhiệm vụ: Có từ 3 năm hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

      - Không hoàn thành nhiệm vụ: Có từ 2 năm trở lên không hoàn thành nhiệm vụ.

      Để nắm cụ thể tiêu chuẩn, quy trình, tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ lãnh đạo, quản lý, vui lòng tham khảo thêm tại các bài viết:

      - 05 tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, quản lý;

      - Hướng dẫn đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Tiểu mục 2.5 Mục III Quy định năm 2017 89-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn