Cán bộ không chuyên trách có được tham gia hội nghị cán bộ, công chức?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2020

Đơn vị sự nghiệp công lập có đoàn viên công đoàn là cán bộ không chuyên trách thì có mời dự hội nghị cán bộ, công chức không ạ? Đơn vị có khoảng 50 người là cán bộ, công chức. Xin tư vấn giúp tôi.

    • Điều 4 Thông tư 01/2016/TT-BNV quy định về thành phần tham dự hội nghị cán bộ, công chức bao gồm:

      - Đối với cơ quan, đơn vị có tổng số cán bộ, công chức, viên chức từ 200 người trở xuống: Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tham dự hội nghị.

      - Đối với cơ quan, đơn vị có tổng số cán bộ, công chức, viên chức trên 200 người; hoặc có từ 200 người trở xuống nhưng làm việc phân tán trên địa bàn rộng hoặc vì lý do nghiệp vụ không thể bỏ vị trí làm việc: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị thống nhất với công đoàn cơ quan, đơn vị quyết định thành phần tham dự hội nghị là toàn thể cán bộ, công chức, viên chức hoặc đại biểu theo quy định tại Điều 5 Thông tư này cho phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị.

      - Đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, khi tổ chức hội nghị có thể mời người đứng đầu và đại diện Ban chấp hành công đoàn của các cơ quan, đơn vị trực thuộc cấp cục, tổng cục và tương đương nếu cần thiết.

      Căn cứ theo quy định nêu trên thì tùy thuộc vào số lượng cán bộ, công chức của mỗi cơ quan, đơn vị khác nhau mà tổng số cán bộ, công chức tham gia Hội nghị sẽ khác nhau. Tuy nhiên điều luật cũng không đặt ra yêu cầu chỉ những cán bộ chuyên trách mới được tham gia Hội nghị.

      Như vậy thì đơn vị bạn có 50 cán bộ, công chức thì toàn bộ cán bộ, công chức sẽ tham gia Hội nghị, bao gồm cả cán bộ không chuyên trách.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 01/2016/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn