Cán bộ lãnh đạo, quản lý tòa án nhân dân phải có kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2017

Tiêu chí kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý tòa án nhân dân được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi là đảng viên về hưu, hiện mới chuyển về sinh hoạt tại chi bộ khu phố ở TP.HCM. Tôi được biết Ban chấp hành trung ương mới ban hành văn bản quy định về tiêu chuẩn chức danh và cách thức đánh giá đối với một số vị trí cán bộ quản lý trong bộ máy nhà nước. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý tòa án nhân dân, tiêu chí kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao được thể hiện như thế nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia trong thời gian sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Vũ Ngọc Sinh (sinh***@gmail.com)

    • Ngày 04/8/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 90-QĐ/TW năm 2017 tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

      Theo đó, tiêu chí kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý tòa án nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 2.2.6 Mục II Quy định 90-QĐ/TW năm 2017. Cụ thể như sau:

      - Tổ chức các hoạt động xét xử, thi hành án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ; không để xảy ra án oan, sai, bị hủy trong hoạt động xét xử.

      - Kịp thời tổng kết có chất lượng công tác xét xử; chủ động tham mưu xây dựng các văn bản luật, ban hành các văn bản quy phạm phát luật theo thẩm quyền; hướng dẫn, bảo đảm áp dụng thống nhất pháp luật trong xét xử.

      - Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách tư pháp; quản lý, xây dựng ngành; tuyên truyền, giáo dục pháp luật.

      - Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của tổ chức và công dân theo thẩm quyền.

      Ngoài chức danh này, quy định trên cũng đồng thời liệt kê các nội dung trong tiêu chí kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với một số nhóm chức danh cán bộ khác như: đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan tham mưu của Đảng, đối với cán bộ lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội,...

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chí kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý tòa án nhân dân. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 90-QĐ/TW năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn