Căn cứ đánh giá công chức ngành Kiểm sát nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2019

Xin chào Ban biên tập. Tôi có nội dung thắc mắc về quy định mới của Viện kiểm sát nhân dân tối cao đối với quy chế phân loại công chức, viên chức và người lao động ngành Kiểm sát nhân dân như sau: Việc đánh giá công chức ngành Kiểm sát nhân dân dựa trên những căn cứ nào?

    • Căn cứ đánh giá công chức ngành Kiểm sát nhân dân được quy định tại Khoản 1, 3 Điều 5 Quy chế kèm theo Quyết định 561/QĐ-VKSTC 2019, cụ thể như sau:

      - Nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp và những việc công chức không được làm quy định tại Luật Cán bộ, công chức,quy định khác của pháp luật có liên quan, quy định của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của đơn vị đối với công chức.

      - Tiêu chuẩn đối với ngạch công chức, chức vụ lãnh đạo, quản lý.

      - Nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm được phân công hoặc được giao chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

      - Hoàn cảnh và điều kiện tác động tới việc thực hiện nhiệm vụ của công chức trong thời hạn đánh giá.

      - Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn phải căn cứ vào kết quả hoạt động của đơn vị và trách nhiệm đối với kết quả hoạt động của đơn vị mình, công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn