Cảnh sát môi trường được áp dụng các biện pháp công tác, nghiệp vụ nào trong phòng chống tội phạm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2018

Hiện nay vấn đề về môi trường đang trở nên rất phức tạp, nhiều hành vi vi phạm về môi trường được che đập rất tinh vi. Anh chị cho tôi hỏi cảnh sát môi trường được áp dụng các biện pháp công tác, nghiệm vụ nào trong đấu tranh phòng chống tội phạm về môi trường.

    • Tại Điều 5 Nghị định 105/2015/NĐ-CP ' onclick="vbclick('47B84', '270917');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 105/2015/NĐ-CP quy định Cảnh sát môi trường được áp dụng các biện pháp công tác, biện pháp nghiệp vụ sau đây:

      - Biện pháp vận động quần chúng, pháp luật, ngoại giao, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, nghiệp vụ, vũ trang theo quy định của Luật Công an nhân dân; các biện pháp nghiệp vụ khác theo quy định của các văn bản pháp luật khác có liên quan.

      - Bố trí người thâm nhập tìm hiểu hoạt động của tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

      - Bố trí lực lượng giám sát hoạt động đối với những người có dấu hiệu phạm tội hoặc tuy chưa có dấu hiệu phạm tội nhưng có căn cứ rõ ràng người đó liên quan trực tiếp đến tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

      Trên đây là quy định về các biện pháp công tác, biện pháp nghiệp vụ của cảnh sát môi trường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn