Cao 1m68, nặng 48kg, vòng ngực 75cm có được đi nghĩa vụ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2021

Em là nam, cao 1m68, nặng 48kg, vòng ngực 75cm có được đi nghĩa vụ không? Nhờ anh chị tư vấn giúp.

    • Căn cứ theo Mục I Tiêu chuẩn phân loại theo thể lực Phụ lục I Phân loại sức khỏe theo thể lực và bệnh tật ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP thì trường hợp của bạn cao 1.68m, cân nặng 48kg, vòng ngực 75cm thì sẽ được xếp loại sức khỏe loại 3.

      Các trường hợp quá béo hoặc quá gầy sẽ xem xét đến chỉ số BMI, cụ thể:

      - Chỉ số BMI (Body Mass Index) là chỉ số khối cơ thể đánh giá mối tương quan giữa chiều cao và cân nặng:

      BMI = Cân nặng (kg) : [Chiều cao (m)]^2 (Bình phương).

      Chỉ số BMI được xem xét trong trường hợp đủ tiêu chuẩn về thể lực, nhưng có sự mất cân đối giữa chiều cao và cân nặng: không nhận những trường hợp có chỉ số BMI ≥ 30.

      Ở đây, chỉ số BMI của bạn là 17, vẫn đảm bảo quy định này.

      Đồng thời, Khoản 3 Điều 4 Thông tư 148/2018/TT-BQP có quy định về tiêu chuẩn sức khỏe để tuyển quân như sau:

      Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định tại Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

      ...

      Từ các quy định trên, thể lực của bạn đạt sức khỏe loại 3, chỉ số BMI trong mức cho phép cho nên vẫn đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn để đi nghĩa vụ quân sự (chưa xét những điều kiện khác).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn