Cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức danh Đội trưởng Đội Cảnh sát

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2019

Tôi là cảnh sát giao thông đang giữ quân hàm Thiếu tá, và giữ chức Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, sắp tới tôi sẽ đủ thời gian để được nâng cấp bậc quân hàm lên Trung tá. Tôi nghe nói với vị trí này có giới hạn cấp bậc quân hàm cao nhất có phải không? Nếu có thì cấp quân hàm cao nhất đối với chức danh này là cấp nào? Nhờ giải đáp.

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 22 Luật Công an nhân dân 2018 quy định Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân được thăng cấp bậc hàm khi có đủ các điều kiện sau đây:

      - Hoàn thành nhiệm vụ, đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sức khỏe.

      - Cấp bậc hàm hiện tại thấp hơn cấp bậc hàm cao nhất quy định đối với chức vụ, chức danh đang đảm nhiệm.

      - Đủ thời hạn xét thăng cấp bậc hàm là 04 năm.

      Tại Khoản 1 Điều 25 Luật Công an nhân dân 2018 quy định cấp bậc hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan Công an nhân dân được quy định như sau:

      - ...

      - Trung tá: Đội trưởng và tương đương; Trưởng Công an xã, phường, thị trấn; Tiểu đoàn trưởng.

      => Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đang giữ quân hàm Thiếu tá và giữ chức Đội trưởng cảnh sát giao thông. Do đó, nếu bạn đủ các điều kiện kể trên thì sẽ được nâng quân hàm lên Trung tá, vì cấp quân hàm cao nhất của chức danh đội trưởng là Trung tá.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn