Cấp hiệu của hạ sĩ quan - binh sĩ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2016

Cấp hiệu của hạ sĩ quan - binh sĩ được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật. Thông qua sách báo và các trang mạng tôi có tìm hiểu những thông tin về quân đội. Mục đích tìm hiểu là chỉ để thêm vốn hiểu biết thôi. Tôi có một thắc mắc nhỏ là Cấp hiệu của hạ sĩ quan - binh sĩ được quy định như thế nào theo quy định pháp luật hiện hành? Rất mong nhận được sự trả lời của anh/chị!

    • Cấp hiệu của hạ sĩ quan - binh sĩ được quy định như sau:

      -Về hình dáng: Hai cạnh đầu nhỏ và hai cạnh dọc.

      - Nền cấp hiệu mầu be, riêng Bộ đội Biên phòng mầu xanh lá cây.

      - Đường viền cấp hiệu: Lục quân, Bộ đội Biên phòng mầu đỏ tươi, Phòng không - Không quân mầu xanh hòa bình, Hải quân mầu tím than.

      - Trên nền cấp hiệu gắn: Cúc cấp hiệu, vạch ngang hoặc vạch hình chữ V mầu đỏ. Cúc cấp hiệu dập nổi hoa văn hình hai bông lúa xung quanh và ngôi sao năm cánh ở giữa. Số vạch ngang hoặc vạch hình chữ V:

      Binh nhì: 01 vạch hình chữ V;

      Binh nhất: 02 vạch hình chữ V;

      Hạ sĩ: 01 vạch ngang;

      Trung sĩ: 02 vạch ngang;

      Thượng sĩ: 03 vạch ngang.

      Quy định về cấp hiệu của hạ sĩ quan - binh sĩ được pháp luật quy định tại Khoản 3 Điều 6 Nghị định 82/2016/NĐ-CP về quản lý quân hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của Quân đội nhân dân Việt Nam.

      Trâng trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn