Chậm nhất bao nhiêu ngày viên chức phải đến ký hợp đồng làm việc kể từ ngày công bố kết quả?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2020

Theo quy định hiện hành thì chậm nhất bao nhiêu ngày viên chức phải đến ký hợp đồng làm việc kể từ ngày được công bố kết quả? 

    • Chậm nhất bao nhiêu ngày viên chức phải đến ký hợp đồng làm việc kể từ ngày công bố kết quả?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1, 2 Điều 19 Nghị định 29/2012/NĐ-CP ' onclick="vbclick('21ABF', '324193');" target='_blank'>Điều 19 Nghị định 29/2012/NĐ-CP quy định việc ký hợp đồng làm việc của viên chức như sau:

      - Trong thời hạn chậm nhất là 20 ngày làm việc, kể từ ngày công bố kết quả tuyển dụng, người trúng tuyển viên chức phải đến ký hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp công lập theo thông báo quy định tại Khoản 3 Điều 17 Nghị định này.

      - Trong thời hạn chậm nhất là 20 ngày làm việc, kể từ ngày hợp đồng làm việc được ký kết, người trúng tuyển phải đến nhân việc, trừ trường hợp hợp đồng làm việc quy định thời hạn khác. Trường hợp người trúng tuyển có lý do chính đáng mà không thể đến nhận việc thì phải làm đơn xin gia hạn trước khi kết thúc thời hạn nêu trên gửi cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức.

      ...

      Như vậy, theo quy định này thì chậm nhất là 20 ngày làm việc, kể từ ngày công bố kết quả tuyển dụng, người trúng tuyển viên chức phải đến ký hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp công lập theo thông báo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn