Chánh văn phòng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có phải là công chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/02/2020

Tôi đang tìm hiểu về các chức danh tại Đoàn thành niên cộng sản Hồ Chí Minh để thực bài báo cáo của mình, và đang gặp vướng mắc, cụ thể cho tôi hỏi Chánh văn phòng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là cán bộ, công chức hay viên chức? Nhờ hỗ trợ!

    • Chánh văn phòng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có phải là công chức không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 9 Nghị định 06/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('18960', '316592');" target='_blank'>Điều 9 Nghị định 06/2010/NĐ-CP quy định công chức trong cơ quan của tổ chức chính trị - xã hội bao gồm:

      - Ở Trung ương:

      + Chánh văn phòng, Phó Chánh văn phòng, Trưởng ban, Phó Trưởng ban và người làm việc trong văn phòng, ban thuộc cơ cấu tổ chức ở Trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam (sau đây gọi là tổ chức chính trị - xã hội);

      + Người làm việc trong bộ phận giúp việc của Ủy ban thuộc tổ chức chính trị - xã hội.

      - Ở cấp tỉnh:

      Chánh văn phòng, Phó Chánh văn phòng, Trưởng ban, Phó Trưởng ban và người làm việc trong văn phòng, ban thuộc cơ cấu tổ chức của tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức tương đương.

      - Ở cấp huyện:

      Người làm việc trong cơ quan của các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức tương đương.

      - Công chức quy định trên không bao gồm người đang hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì Chánh văn phòng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là công chức trong cơ quan của tổ chức chính trị - xã hội.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn