Chế độ bảo mật trong quá trình tuyển sinh, tuyển chọn vào các học viện, các trường Công an nhân dân được thực hiện ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2017

Chế độ bảo mật trong quá trình tuyển sinh, tuyển chọn vào các học viện, các trường Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Gia Lai trong lĩnh vực bất động sản. Thời gian gần đây, tôi có tìm hiểu thông tin về công tác tuyển sinh, tuyển chọn trong Công an nhân dân. Qua một số tài liệu tôi được biết, xuất phát từ tính chất quan trọng, đặc thù của ngành Công an đối với an ninh quốc gia, an toàn của xã hội nên ngay từ những khâu đầu tiên, việc tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân đã được tiến hành rất khắt khe, nghiêm ngặt. Tôi thắc mắc, vậy chế độ bảo mật trong quá trình tuyển sinh, tuyển chọn vào các học viện, các trường Công an nhân dân được thực hiện ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được hồi âm từ Qúy chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Đức Tuấn (tuan***@gmail.com)

    • Chế độ bảo mật trong quá trình tuyển sinh, tuyển chọn vào các học viện, các trường Công an nhân dân được thực hiện ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 14/01/2010, Bộ Công an ban hành Thông tư 03/2010/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác tuyển sinh, tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân. Theo đó, Thông tư này quy định mục đích, nguyên tắc và nội dung thực hiện dân chủ trong công tác tuyển sinh, tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân và áp dụng đối với Công an các đơn vị, địa phương và các học viện, trường Công an nhân dân; cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong công tác tuyển sinh, tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân.

      Chế độ bảo mật trong quá trình tuyển sinh, tuyển chọn vào các học viện, các trường Công an nhân dân là một trong những nội dung quan trọng và được quy định tại Khoản 4 Điều 5 Thông tư 03/2010/TT-BCA. Cụ thể như sau:

      Thực hiện nghiêm túc chế độ bảo mật về địa điểm, thời gian, nhân sự tham gia các công việc về đề thi, bảo quản bài thi, tổ chức chấm thi, chấm phúc khảo theo đúng quy chế tuyển sinh. Kết quả chấm thi, chấm phúc khảo phải được niêm yết công khai tại trường hoặc trên trang web của trường và thông báo bằng phiếu báo điểm thi, điểm phúc khảo đến từng thí sinh đúng thời gian quy định. Hội đồng tuyển sinh có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết mọi thắc mắc, khiếu nại của thí sinh về kết quả điểm thi.

      Xuất phát từ vị trí, vai trò hết sức quan trọng, đặc thù của ngành Công an nhân dân đối với sự an toàn của nền an ninh, chính trị quốc gia và đời sống xã hội nên việc đề ra các quy định về chế độ bảo mật trong quá trình tuyển sinh, tuyển chọn học viên vào các học viện, các trường Công an nhân dân nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch là hoàn toàn cần thiết và hợp lý.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về chế độ bảo mật trong quá trình tuyển sinh, tuyển chọn vào các học viện, các trường Công an nhân dân. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 03/2010/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 4 Điều 5 Thông tư 03/2010/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn