Chế độ đãi ngộ đối với giáo viên công tác tại vùng khó khăn được biệt phái đến công tác ở nơi khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2020

Tôi là giáo viên THCS vùng khó khăn được biệt phái đến nhận công tác tại trung tâm bồi dưỡng chính trị Huyện trong thời gian 6 tháng. Xin hỏi tôi có tiếp tục được hưởng chế độ lương và phụ cấp thâm niên, phụ cấp 70% đứng lớp nữa không?

    • Giáo viên THCS là viên chức theo Luật viên chức năm 2010.

      Theo quy định tại Điều 2 Nghị định 76/2019/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, thì đối tượng áp dụng bao gồm cả những trường hợp điều động, biệt phái, luân chuyển và không phân biệt người địa phương với người nơi khác đến.

      Cho nên trong thời gian biệt phái đến nhận công tác tại trung tâm bồi dưỡng chính trị Huyện thì bạn vẫn được hưởng các chính sách theo quy định tại Nghị định này.

      Còn về phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương được hưởng, phụ cấp thâm niên vượt khung theo quy định tại Điều 4 Nghị định này thì chỉ được áp dụng trong thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn không quá 05 năm (60 tháng). Tức sau thời gian này, bạn sẽ không còn được hưởng phụ cấp này nữa, những trợ cấp khác bạn được hưởng theo quy định tại Nghị định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn