Chế độ họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/06/2022

Chế độ họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển như thế nào? Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển được quy định như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị.

    • Chế độ họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển như thế nào?

      Tại Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển ban hành kèm theo Quyết định 56/QĐ-BCĐQGDSPT năm 2022' onclick="vbclick('7DA7C', '366377');" target='_blank'>Quyết định 56/QĐ-BCĐQGDSPT năm 2022 có quy định:

      1. Ban Chỉ đạo Quốc gia họp định kỳ 01 năm một lần; trường hợp cần thiết, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia triệu tập họp bất thường.

      2. Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia quyết định việc mời thêm các tổ chức, cá nhân có liên quan tham dự các cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia.

      3. Các cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phải được thông báo bằng văn bản (kèm theo các tài liệu liên quan) về nội dung, thời gian và địa điểm trước 05 ngày làm việc, trừ trường hợp đặc biệt. Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia và các đại biểu được mời có trách nhiệm nghiên cứu văn bản, chuẩn bị ý kiến tham luận, bố trí thời gian tham dự đầy đủ các cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia.

      Trường hợp nội dung cần xin ý kiến mà không thể tổ chức họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia có trách nhiệm gửi ý kiến bằng văn bản đến Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia để tổng hợp báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc Gia.

      4. Kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia được thể hiện bằng thông báo của Văn phòng Chính phủ.

      Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển được quy định như thế nào?

      Tại Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển ban hành kèm theo Quyết định 56/QĐ-BCĐQGDSPT năm 2022' onclick="vbclick('7DA7C', '366377');" target='_blank'>Quyết định 56/QĐ-BCĐQGDSPT năm 2022 có quy định:

      Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Y tế; kinh phí các Bộ, ngành thành viên và các nguồn kinh phí hợp pháp khác (nếu có).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn