Chế độ làm việc và thông tin, báo cáo của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/05/2022

Chế độ làm việc và thông tin, báo cáo của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật, quan hệ công tác giữa các thành viên Hội đồng được quy định như thế nào?

    • Chế độ làm việc và thông tin, báo cáo của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật

      Căn cứ Điều 9 Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật ban hành kèm theo Quyết định 1531/QĐ-BNN-PC năm 2022' onclick="vbclick('7CEEE', '364218');" target='_blank'>Quyết định 1531/QĐ-BNN-PC năm 2022 chế độ làm việc và thông tin, báo cáo của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định như sau:

      1. Thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

      2. Chủ tịch Hội đồng sử dụng con dấu của Bộ; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, Ủy viên Hội đồng sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức nơi công tác.

      3. Hội đồng có trách nhiệm báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền về tình hình hoạt động của Hội đồng.

      Quan hệ công tác giữa các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật

      Căn cứ Điều 10 Quy chế này quan hệ công tác giữa các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định như sau:

      1. Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng theo chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội đồng phù hợp với trách nhiệm của từng thành viên.

      2. Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thực hiện các hoạt động được Chủ tịch Hội đồng ủy quyền; đôn đốc, phối hợp với các thành viên Hội đồng trong giải quyết các công việc được phân công; chịu trách nhiệm báo cáo, thông tin kịp thời và chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ triển khai các công việc được phân công cho các thành viên Hội đồng.

      3. Các Phó Chủ tịch Hội đồng, thành viên Hội đồng chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng và tiến độ giải quyết công việc được phân công; báo cáo và thông tin kịp thời về việc giải quyết các công việc được phân công, tình hình công tác PBGDPL của cơ quan, tổ chức nơi công tác tới Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Hội đồng.

      4. Trong công tác phối hợp giải quyết công việc giữa các Phó Chủ tịch, giữa các thành viên Hội đồng: trường hợp còn có ý kiến khác nhau thì trao đổi thảo luận để đi đến thống nhất; nếu cần thiết thì báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn