Chế độ nâng lương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Tôi ký hợp đồng không xác định thời hạn tại Đơn vị sự nghiệp có thu từ năm 2012, đến nay, có đợt nâng lương, tuy nhiên tôi được trả lời là không được nâng lương, vì : thứ nhất là từ năm 2012 đơn vị tôi chưa có đợt thi tuyển công chức, viên chức nào; thứ hai, hợp đồng không xác định thời hạn do đơn vị tôi trả lương, chứ không phải được Nhà nước trả lương, do đó, tất cả những trường hợp ký hợp đồng không xác định thời hạn từ năm 2012 trở đi không được xét nâng lương như các viên chức được Nhà nước hưởng lương (đã biên chế). Tôi đã tìm hiểu, nhưng vẫn chưa hết băn khoăn, và chưa hiểu hết được ý nghĩa của các Thông tư, Nghị định.

    • Bạn cung cấp thông tin không rõ ràng nên luật sư cũng khó mà có thể tư vấn chính xác cho trường hợp của bạn. Tuy nhiên, cung xin cung cấp cho bạn một số th6ng tin như sau:

      Nế hợp đồng của bạn là hợp đồng làm việc thì bạn là viên chức và chịu sự điều chỉnh của Luật Viên chức. Trường hợp hợp đồng của bạn là hợp đồng lao động thì bạn là người lao động và chịu sự điều chỉnh của Bộ luật lao động.

      Tuy nhiên, dù là người lao động hay viên chức gì đi nữa thì cũng phải được nâng lương theo định kỳ theo quy định của hợp đồng đã ký và nội quy, quy chế về nâng lương của đơn vị. Do vậy, luật sư đề nghị bạn hãy xem lại trong hợp đồng thỏa thuận về việc nâng lương như thế nào? quy định trong quy chế nâng lương đơn vị bạn đang làm việc quy định về đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn được xét nâng lương ra sao để bạn áp dụng vào trường hợp của mình và trực tiếp làm việc, trao đổi để yêu cầu đơn vị thực hiện cho đúng với thỏa thuận, quy định bạn nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn