Chế độ phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2020

Xin hỏi, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực có được hưởng phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự hay không? Nếu được thì sẽ được hưởng phụ cấp này như thế nào? Theo Luật Dân quân tự vệ 2019? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Luật Dân quân tự vệ 2019 quy định dân quân thường trực là thành phần của dân quân tự vệ.

      Bên cạnh đó, điểm d khoản 2 Điều 19 Luật này quy định các chức vụ chỉ huy của đơn vị Dân quân tự vệ bao gồm cả Tiểu đội trưởng.

      Như vậy, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực là chỉ huy dân quân thường trực.

      Theo khoản 3 Điều 33 Luật này quy định: Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã, các chức vụ chỉ huy đơn vị dân quân cơ động, dân quân thường trực được hưởng phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự.

      Như vậy, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực sẽ được hưởng phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự.

      Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 72/2020/NĐ-CP:

      - Mức phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự được tính bằng 50% tổng phụ cấp hiện hưởng gồm: Phụ cấp hằng tháng, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên.

      - Thời gian được hưởng phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự, tính từ ngày có quyết định bổ nhiệm, và thực hiện cho đến khi có quyết định thôi giữ chức vụ đó; trường hợp giữ chức vụ từ 15 ngày trở lên trong tháng thì được hưởng phụ cấp cả tháng, giữ chức vụ dưới 15 ngày trong tháng thì được hưởng 50% phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự của tháng đó.

      Trên đây chế độ của tiểu đội trưởng dân quân tự vệ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn