Chế độ sử dụng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2018

Xin chào, tôi tên Như ý hiện là sinh viên trường Trung cấp y tế Long An. Trước đây, trong quá trình tìm kiếm tài liệu phục vụ việc học thì tôi có đọc qua một văn bản có hướng dẫn cụy thể về mẫu trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế, nhưng lúc đây tôi chưa quan tâm nên không để ý lắm. Tuy nhiên, nay tôi có một số việc cấn đến thì không nhớ rõ là văn bản nào, nhờ các anh/chị hỗ trợ giúp: Chế độ sử dụng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123**)

    • Chế độ sử dụng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 02/2008/QĐ-BYT Quy định mẫu trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, Chế độ sử dụng được quy định như sau:

      1. Thanh tra viên, cán bộ thuộc cơ quan Thanh tra Y tế khi làm nhiệm vụ phải mặc đúng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu theo quy định.

      Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân không thuộc cơ quan Thanh tra Y tế sử dụng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu của Thanh tra Y tế hoặc sử dụng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu tương tự gây nhầm lẫn với Thanh tra Y tế.

      2. Thanh tra viên, cán bộ thuộc cơ quan Thanh tra Y tế có trách nhiệm gìn giữ, bảo quản và sử dụng đúng quy định trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu được cấp phát. Nếu để mất, hư hỏng phải báo cáo ngay với cơ quan chủ quản. Nghiêm cấm việc tẩy xoá, sửa chữa, cho mượn trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu của Thanh tra Y tế để dùng vào mục đích khác và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hậu quả xảy ra.

      3. Thanh tra viên, cán bộ thuộc cơ quan Thanh tra Y tế khi thôi việc, nghỉ hưu, nghỉ mất sức, chuyển công tác khác mà trang phục được cấp chưa hết niên hạn thì không phải thu hồi; nếu đã hết thời hạn mà chưa được cấp phát thì không được cấp phát.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Chế độ sử dụng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 02/2008/QĐ-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Quyết định 02/2008/QĐ-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn