Chế độ tập huấn, sơ, tổng kết công tác trong thi hành án quân đội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2018

Chế độ tập huấn, sơ, tổng kết công tác trong thi hành án quân đội được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật kinh tế, trường Đại học Kinh tế - Luật Tp.HCM. Qua một vài tài liệu, em được biết Bộ Quốc phòng vừa ban hành quy chế hoạt động của ngành thi hành án trong quân đội. Cho em hỏi, theo quy chế này thì chế độ tập huấn, sơ, tổng kết công tác trong thi hành án quân đội được thực hiện ra sao? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Đường Bình Tây (tay***@gmail.com)

    • Từ ngày 25/3/2018, Thông tư 01/2018/TT-BQP về Quy chế hoạt động của Ngành Thi hành án Quân đội chính thức có hiệu lực thi hành. Quy chế này quy định nguyên tắc hoạt động; trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc; chế độ hoạt động của Ngành Thi hành án Quân đội (sau đây viết gọn là Ngành Thi hành án).

      Theo đó, chế độ tập huấn, sơ, tổng kết công tác trong thi hành án quân đội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 01/2018/TT-BQP. Cụ thể như sau:

      a) Việc tổ chức hội nghị tập huấn, sơ, tổng kết công tác thực hiện theo quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng.

      b) Nội dung tập huấn, sơ tổng kết công tác phải được xác định trong kế hoạch công tác năm của cơ quan, đơn vị và được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về chế độ tập huấn, sơ, tổng kết công tác trong thi hành án quân đội. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm quy định cụ thể tại Thông tư 01/2018/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn