Chế độ tập sự đối với sinh viên nằm trong diện thu hút, tạo nguồn cán bộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2019

Chế độ tập sự đối với sinh viên nằm trong diện thu hút, tạo nguồn cán bộ đuợc quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không?

Mong sớm nhận được sự phản hồi từ mọi người.

Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 140/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('5A30E', '278398');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 140/2017/NĐ-CP về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về tiêu chuẩn để sinh viên được áp dụng chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ như sau:

      Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi từ đủ mười sáu tuổi đến ba mươi tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

      - Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;

      - Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

      - Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

      Theo đó, tại Điều 10 Nghị định này có quy định về chế độ tập sự đối với sinh viên thuộc đối tượng trên như sau:

      - Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sau khi được tuyển dụng phải thực hiện chế độ tập sự trong thời gian ít nhất là 03 tháng và không quá 12 tháng, trừ trường hợp đã có thời gian từ đủ 12 tháng trở lên thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí được tuyển dụng.

      - Thời gian tập sự cụ thể sẽ do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng quyết định.

      - Trong thời gian tập sự sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được hưởng 100% mức lương và phụ cấp tăng thêm quy định tại Điều 11 Nghị định 140/2017/NĐ-CP.

      - Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức và kết quả công việc của người tập sự. Trường hợp người tập sự đạt yêu cầu của ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức đang tập sự thì có văn bản đề nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức, viên chức ra quyết định bổ nhiệm và xếp lương cho công chức, viên chức được tuyển dụng.

      Trên đây là nội dung giải đáp về chế độ tập sự của sinh viên tốt nghiệp xuất sắc. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 140/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn