Chi bộ có bắt buộc phải bầu chi ủy không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2021

Liên quan đến quy định về thi hành điều lệ đảng. Theo quy định thì chi bộ có bắt buộc phải thực hiện việc bầu chi ủy không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Mục 22 Quy định 24-QĐ/TW năm 2021, có quy định về việc bầu chi uỷ, bí thư, phó bí thư chi bộ, như sau:

      22.1. Chi bộ có 9 đảng viên chính thức trở lên bầu chi uỷ; chi bộ đông đảng viên bầu không quá 7 chi uỷ viên. Chi bộ trực tiếp bầu chi uỷ trước, sau đó bầu bí thư, bầu một phó bí thư trong số chi uỷ viên. Chi bộ có dưới 9 đảng viên chính thức bầu bí thư, nếu cần bầu một phó bí thư.

      22.2. Trường hợp chi bộ bầu đến lần thứ ba mà không có đồng chí nào đủ số phiếu trúng cử bí thư chi bộ thì cấp uỷ cấp trên căn cứ vào tình hình cụ thể của chi bộ để chỉ định một đồng chí trong số chi uỷ viên hoặc đảng viên (nơi không có chi uỷ) làm bí thư để điều hành hoạt động của chi bộ.

      22.3. Khi thật cần thiết, cấp uỷ cấp trên trực tiếp chỉ định bí thư, phó bí thư, chi uỷ viên

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì chi bộ tính số lượng đảng viên chính thức có 9 đảng viên trở lên thì thực hiện việc bầu chi ủy, dươi 9 đảng viên thì điều đó là không bắt buộc. Trong trường hợp thật cần thiết cấp ủy cấp trên trực tiếp sẽ chỉ định chi ủy viên.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn